Vào ngày 4 tháng 8 tại Pháp viện Minh Đăng Quang, GĐPT Phổ Quang chúng tôi đã cùng với các đoàn sinh ngành Oanh của những GĐPT khác tham dự ngày Hội Hiếu 2019. Hòa chung không khí vui tươi nơi sân chùa, ai ai cũng hò reo cổ vũ cho đơn vị mình bước vào vòng thi thứ nhất là ráp tranh. Khắp nơi đều vang tiếng “Cố lên! Cố lên!” khiến cho cuộc thi thêm sự gay cấn.

Kết thúc vòng thi này, chúng tôi tập họp để tham dự lễ khai mạc cho ngày Hội hôm nay. Sau vài giờ đồng hồ cho lễ khai mạc, tôi hồi hộp chuẩn bị thi “Tiếng Oanh reo” cùng Khánh Linh và Bảo Khánh. Chúng tôi hát từ bài này đến bài khác, tiếng hát to, rõ, trong trẻo khiến bao nhiêu người trầm trồ khen ngợi. Nhưng chúng tôi cuối cùng cũng bị loại. Không rõ nguyên nhân nên lòng tôi thấy ấm ức. Và rồi chúng tôi lại thiếu may mắn ở vòng loại thi nhảy Flashmob, mặc dù chúng tôi nhảy khá đồng đều và đúng động tác. Lý do của sự “rớt” này, các Huynh trưởng cho biết là vì lạc thông tin, chúng tôi đã không biết để chỉ tập những bài nhạc trong GĐPT, mà lại tập bài nhạc ngoài, không cho phép.

Chiều dần tà, Oanh Vũ chúng tôi lại vô tư tham gia các trò chơi vận động theo sự điều động của các anh chị Huynh trưởng. Chúng tôi thay nhau lên chơi, có nhiều trò vui và hấp dẫn.

Cuối cùng thì lễ bế mạc cũng diễn ra tại hội trường. Trưởng Ban tổ chức Hội Hiếu đứng ra công bố kết quả các môn thi đua. Khi tên GĐPT Phổ Quang được đọc lên thì chúng tôi đã giành được hai giải nhì: một là thi ráp tranh tô màu, hai là trò chơi vận động.

Sau một ngày vui chơi hết sức với những thử thách, chúng tôi cũng đã mang về cho đơn vị Phổ Quang của mình một chút gì đó, tuy có vất vả, kể cả cãi vã!

Hoa Minh Tăng Bảo Ngọc

Một ngày đẹp trời, GĐPT Thành phố Hồ Chí Minh đã họp lại tại Pháp viện Minh Đăng Quang, đó là ngày 4/8/2019, để cùng nhau tham gia Hội Hiếu, gồm 24 đơn vị. GĐPT Phổ Quang chúng tôi cũng lên xe, lăn bánh đến dự hội, góp vui với mọi người.

Bước chân xuống xe, tôi cảm nhận được sự nhộn nhịp, tưng bừng của các đơn vị. Mọi người trong GĐ chúng tôi bắt tay vào công việc sắp xếp, trang trí khu tổ đàn. Các sản phẩm của đoàn sinh chúng tôi được trưng bày trên những chiếc nia tròn một cách gọn gàng và đẹp mắt. Kế bên những sản phẩm thủ công là một cái cây với lá bồ đề to, xanh bằng giấy. Treo lơ lửng trên cành cây là một bức liễn thư pháp với dòng chữ: “Bóng Bồ Đề che mát chim Oanh”. Đối diện là dòng chữ: “Chào mừng Hội Hiếu 2019” được ghi gọn bằng chữ thư pháp của tôi. Tất cả gắn kết lại, tạo thành một khu triển lãm nho nhỏ trông rất dễ thương.

Bỗng tiếng còi vang lên. Mọi người nhanh nhanh vào hàng và nghiêm trang làm lễ chào cờ của GĐPT. Sau đó là phần thi ráp tranh. Những tiếng reo hò cổ vũ vang lên. Nhờ sự khéo léo, tỉ mỉ của các bạn, cuối cùng đội Phổ Quang chúng tôi đạt giải nhì. Sau phần thi, mọi người vào hội trường để dự lễ khai mạc, bắt đầu lắng nghe những câu nói về sự hiếu hạnh, về trách nhiệm của mỗi đoàn sinh Oanh Vũ. Khi rời khỏi hội trường, trên ngực ai cũng được cài một bông hồng tươi thắm. Nổi trội với phần cung nghinh chư tôn đức đến tham quan và lưu lại kỷ niệm qua chiếc máy ảnh nhỏ.

Sau khi dùng bữa, các đơn vị tham gia phần thi nhảy hiện đại và “Tiếng Oanh reo”. Sau cùng là trò chơi vận động. GĐPT Phổ Quang chúng tôi có sự góp mặt của chị Khánh Linh rất nhanh nhẹn, khéo léo về các môn thể thao.

Kết thúc một ngày chơi đùa và thi đua là phần tổng kết phát giải thưởng. GĐPT Phổ Quang chúng tôi được một giải nhì ráp tranh và một giải nhì trò chơi vận động.

Hội Hiếu là ngày tuyệt vời nhất trong năm của ngành Oanh. Rất vui vì có một ngày như vậy. Cám ơn Ban tổ chức, cám ơn GĐPT Phổ Quang đã giúp tôi có một ngày tuyệt vời như vậy. Tôi sẽ nhớ mãi ngày hôm nay.

Quảng Hỷ Bùi Lưu Bảo Khánh