Vào dịp 30 tháng Tư các Huynh trưởng Gia Đình Phật Tử của em đã tổ chức cho chúng em một chuyến đi chơi. Đi trên chiếc xe buýt êm ái, mát lạnh, chúng em đến khu du lịch Bửu Long. Không khí thật nhộn nhịp vì có rất đông người. các trưởng nhanh chóng mua vé vào cổng và dắt chúng em đi theo hàng vào một khu đất khá rộng, có cỏ và nhiều bóng mát. Sau khi dựng một cái lều lớn, các tưởng cho chúng em chơi trò chơi. Giờ tự do, chúng em từng nhóm đi tham quan phong cảnh, có thác nước rất đẹp. sau khi ăn trưa và nghỉ trưa chúng em được chơi giải mật thư đi tìm kho báu, đến từng chỗ trả lời những câu hỏi.. Chơi xong chúng em được ăn bánh, trái cậy và rồi chuẩn bị ra về.

Mặc dù hơi buồn vì phải ra về nhưng em vẫn có nhiều kỷ niệm về buổi đi chơi này. Em mong năm sau lại được đi nữa.

DƯƠNG QUỲNH ANH .

Ngày lễ mọi người được nghỉ làm, nghỉ học nên đi choi rất nhiều. GĐPT Phổ Quang đã tổ chức cho chúng em đi núi Bửu long, Biên Hòa.

Em đã chuẩn bị từ hôm trước và dậy rất sớm để dến chùa. Đến nơi thì huynh trưởng và các bạn của em cũng đã tới, có cả phụ huynh đi nữa. Trước khi lên xe các huynh trưởng sợ chúng em đi lạc nên đã chia thành các nhóm và buộc vào cổ tay một sợi dây ruy băng màu của nhóm đó. Bạch phật xong chúng em xếp hàng một r axe. Khi xe chạy trên xe thật nhộn nhịp vì mọi người nói chuyện vui vẻ

Trước cổng khu du lịch có những xe bán cá viên, xúc xích chiên, phô mai que, trà sữa. Người bán hàng đang chiên thơm quá nên em đã xin mẹ mua cho cây cá viên và cây xúc xích . Vào qua cổng là em đã thấy cảnh thật đẹp, chỗ nào cũng có bồn hoa và bãi cỏ. Đến một khu rộng rãi nhiều cây cao các anh chị thanh thiếu mau chóng dựng lều. Lúc được đi tham quan em thấy có nhiều con thú ở các khu chuồng trại như công, sóc, khỉ, cọp, sư tử, voi, ngưa . . .Khu du lịch còn có thác nước chảy mạnh, không ai dám leo lên để đi vào phía sau. Gần lều của chúng em là những trò chơi như nhà banh, nhà hơi, lâu đài ma, hồ bơi. Khi chúng em được chơi tự do em đã xin mẹ cho em xuống hồ tắm, chơi cầu trượt.

Không khí ở đây càng thêm sôi động và náo nhiệt vì mọi người cứ vào nhiều thêm. Buổi chiều đến giờ đi về rồi nhưng em rất vui vì đã được đến khu du lịch này, nó giúp em giải trí sau những ngày chuẩn bị thi cuối năm vất vả.

HOA TÂM NGUYỄN ÁNH LINH

Được các Huynh trưởng cho đi tham quan núi Bửu Long, Biên Hòa em rất vui. Sáng sớm hôm Chủ Nhật đó chúng em đã tới nơi. Khi vào đến bên trong một cảnh tượng tuyệt đẹp đang ở trước mắt em. Chim hót véo von trên bầu trời, có rất nhiều cây xanh tươi tốt. Đi ngang qua khu của những chú công em thật thích vì có một chú đang xòe bộ long đuôi màu xanh lá quay vòng tròn làm dáng. Trên con đường chúng em đi vao có những con đường khác đi nhiều phía, hai bên đường là hoa nhiều màu nở khoe rực rỡ. Trên đường đi chị Q Anh, chị Á Linh và em đã thấy một con ếch nhỏ xíu thật dễ thương. Chúng em bắt lên chơi với nó một lát rồi bỏ xuống lại bãi cỏ. Chung em được chơi những trò chơi thật vui. Khi các trưởng cho mọi người đi chơi tùy ý thì em và chị Q Anh đi chơi câu cá. Hai chị em câu thi và cuối cùng em thắng vì câu được nhiều hơn. Sau đó chúng em mua cá viên chiên ăn thật ngon. Chúng em còn xuống hồ tắm, đùa giỡn dưới nước thật vui. Chúng em cũng đi tham quan cả khu du lịch, thác nước, hồ.

Buổi đi chơi thật là vui. Em cám ơn các trưởng đã cho chúng em một ngày vui chơi sảng khoái.